รถเก๋ง

รถเก๋ง ของดีมีให้ดู…มันซ่อนอยู่ข้างใน

จะซื้อ รถเก๋ง ซักคันราคาหลายแสนเราก็อยากจะได้สิ่งที่ดีที่สุดจริงมั้ย การที่เลือกดูแต่ในโชว์รูมบางทีมันก็ทำให้เราเคลิบเคลิ้มจ่ายเงินไปได้ อย่าลืมว่าในโชว์รูมนั่นเป็นรถตัวอย่าง ไม่ใช่รถคันใหม่ของเราเลย เพราะฉะนั้นเราจะมาพูดถึงการเลือกคุณภาพรถ รวมถึงสถานที่โดยรอบก็ทำให้เราตัดสินใจอย่างรอบคอบ แบบที่คุณอาจจะนึกไม่ถึงได้เช่นกัน ลองอ่านบทความด้านล่างได้เลยครับ

นอกจากเราจะดูรถเก๋งตัวอย่างด้านหน้าโชว์รูมแล้ว มีอีกปัจจัยที่เราต้องดูก่อนตัดสินใจซื้อ คือสต็อกด้านหลังครับ สต็อกด้านหลังก็มีส่วนในการที่จะทำให้เราได้รับรถที่สวยทั้งภายในภายนอกได้เช่นกัน เพราะสต็อกเป็นที่จอดเก็บรักษารถยนต์เพื่อสำหรับขายให้ลูกค้า การที่รถเก๋งรถกระบะต่างๆ ถูกปกคลุมด้วยหลังคา เพื่อป้องกันแสงแดดอย่างมิดชิด ชิ้นส่วนพลาสติกต่างๆ จะอยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่สุดครับ

รถเก๋ง

เราลองดูความแตกต่างภาพที่ 2 กันครับ ภาพจอดรถกลางแสงแดดรุนแรงประตูหน้าต่างปิดมิดชิด หนำซ้ำยางใบปัดยังแนบชิดติดกระจก บอกเลยว่า ถ้ารถค้างสต็อกอยู่ที่ศูนย์บริการอีก ยางใบปัด หรือยางล้อ จะถูกแดดเผาทำลายไปทีละน้อย อายุการใช้งานจะเกิดขึ้นเร็วกว่าในร่มอย่างแน่นอน

เพราะฉะนั้นลองเดินดูรอบๆโชว์รูมสักหน่อย หรือค่อยๆกวาดตามองโดยรอบอีกครั้ง ก่อนขึ้นไปศูนย์บริการเพื่อดูตัวอย่างรถที่เราชอบ หากเจอสต็อกกลางแจ้ง แนะนำให้เปลี่ยนไปดูศูนย์บริการอื่นดีกว่าครับ เพราะไม่รู้เลยว่า รถพวกนั้นถูกจอดค้างเติ่งแช่ไว้อยู่นานหรือยัง และยังมีการล้างรถทำความสะอาด จากแดดจัดๆขับไปล้างด้วยน้ำเย็นๆ ใช้ผ้าแข็งกระด้างล้างเช็ดกับสีที่สะสมความร้อน แน่นอนจะทำให้เกิดรอยผ้าเป็นเส้นๆวงๆ บนสีรถแน่นอนครับ

จะออกรถเก๋งหรือกระบะสักคัน  ก็ต้องใช้ความอดทนรอบคอบสักหน่อยครับ เพราะต้องอยู่กันไปยาวๆ จะดีกว่ามั้ยถ้าทุกอย่างจะถึงมือเราอย่างดีที่สุด เรามักเข้าใจผิดว่ารถใหม่คือทุกอย่างใหม่หมด สีรถใหม่ไม่มีทางหรอกที่จะมีรอย อย่ามองแค่ป้ายแดงสีเงาจอดในที่ที่โดดเด่นที่ถูกจัดวางฉากต่างๆไว้อย่างดี เชื่อผมไม่ผิดหวังแน่นอนครับ และที่สำคัญตอนก่อนเซ็นรับรถวันส่งมอบ ให้เจ้าหน้าที่ขับรถไปให้เราตรวจกลางแจ้งเพื่อเช็ครอยขนแมว รอยจากผ้าเช็ด รอยลึก และองค์ประกอบรอบคันทั้งหมด ท่านจะเห็นทุกอย่างรอบคันอย่างชัดแจ๋ว จนต้องคืนรถกลับไปให้แก้ไขแน่นอนครับ

 


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *